Bắc Giang: 9X cùng người tình lừa bán 2 cô gái lấy tiền làm đám cưới

Long cùng bạn gái và một thanh niên khác lừa bán 2 cô gái sang Trung Quốc. Người đứng ra giao dịch và trả công để Long có tiền làm đám cưới là chị gái anh ta.

Ngày 9/4, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Lạng Sơn đã khởi tố 4 bị can trong vụ án mua bán người. Nhóm bị khởi tố gồm: Trần Long, Dương Văn Hậu (cùng sinh năm 1999, trú tại xã Danh Thắng, huyện Hiệp Hòa, tỉnh Bắc Giang), Chu Thị Thu Thủy (sinh năm 2000, người yêu của Long, trú tại KP Nội Trì, phường Tân Hồng, TX Từ Sơn) và Trần Lệ Thanh (sinh năm 1997, chị gái của Long).
Các bị can Dương Văn Hậu (trái) Trần Lệ Thanh và Trần Long

Kết quả điều tra cho biết: Trần Lệ Thanh - người phụ nữ sinh sống ở Trung Quốc - đặt vấn đề cần tìm các cô gái vào làm việc tại quán karaoke ở bên kia biên giới, Long và Hậu tìm cách lừa gạt các nạn nhân. Qua mạng xã hội, Hậu đã làm quen, kết bạn được với em Cà Thị H. (16 tuổi, thường trú tại tỉnh Điện Biên) đang làm công nhân ở trọ tại Bắc Ninh. Sau đó Hậu, Long, Thủy đã rủ H. và bạn cùng quê ở trọ với H. là Quàng Thị T. (19 tuổi) lên Lạng Sơn chơi. Nhưng thực chất là lừa hai cô gái đưa sang Trung Quốc cho Thanh.

Với thủ đoạn hết sức tinh vi, chúng đưa hai cô gái đi ăn uống, tham quan một số nơi rất vui vẻ, khiến hai cô gái trẻ không chút nghi ngờ. Bọn chúng làm giấy thông hành để lừa hai cô gái sang Trung Quốc mua sắm sau đó sẽ bán. Nhưng khi cả nhóm đang chuẩn bị xuất cảnh thì bị lực lượng Công an bắt giữ.

Qua điều tra mở rộng, ngày 8/4, Công an tỉnh Lạng Sơn đã bắt khẩn cấp Trần Lệ Thanh.

(Theo Zing.vn)