Tất cả các huyện của Bắc Giang “thoát cấm” XKLĐ Hàn Quốc - EPS năm 2020

 Sau khi thống nhất với phía Hàn Quốc về việc tạm dừng một số địa phương có tình trạng lao động ở lại cư trú bất hợp pháp tại Hàn Quốc cao, ngày 05/6/2020 Bộ Lao động Thương binh và Xã hội đã ban hành Công văn số 2025/LĐTBXH - QLLĐNN về tạm dừng tuyển chọn lao động theo Chương trình EPS năm 2020 tại một số địa phương, theo đó có 10 quận/huyện thuộc 5 tỉnh/thành phố trong danh sách tạm dừng tuyển chọn năm 2020.

Theo đó, Bắc Giang không có huyện nào nằm trong danh sách này. Trước đó, năm 2019, Bắc Giang có 3 huyện (Lục Nam, Yên Dũng và Lạng Giang) trong tổng số 40 huyện bị tạm dừng tuyển chọn, do có số lượng người lao động bất hợp pháp vượt quá 60 người, cụ thể Lục Nam có 180 người, Yên Dũng có 92 người, Lạng Giang có 62 người (số liệu tính đến 31/01/2019). Đây là cơ hội cho người lao động làm việc hợp pháp chính thức tại Hàn Quốc theo chương trình này.


Bên cạnh đó cũng nêu 21 quận/huyện có tỷ lệ lao động hết hạn hợp đồng không về nước đúng thời hạn từ 28% trở lên và một số địa phương có nhiều lao động cư trú bất hợp pháp tại Hàn Quốc để đề nghị các địa phương có các biện pháp tuyên truyền, vận động lao động đang cư trú bất hợp pháp tự nguyện về nước, người lao động hết hạn hợp đồng lao động về nước đúng hạn.

Danh sách các huyện bị cấm theo Công văn số 2025/LĐTBXH - QLLĐNN:
(Ảnh Tiếng Hàn Lập Nghiệp)

Các quận/huyện có tỷ lệ lao động không về nước đúng thời hạn và số lượng cư trú bất hợp pháp cao:
(Ảnh Tiếng Hàn Lập Nghiệp)


Bạn có thể tìm hiểu thông tin cụ thể về chương trình XKLĐ Hàn Quốc – EPS tại đây: 

Minh Anh/Bắc Giang 24h