Cô gái của đội tuyển Bắc Giang vô địch cờ tiêu chuẩn nữ châu Á.


BGQHT - Giải vô địch cờ vua châu Á năm 2017 đã diễn ra từ ngày 12 đến 21/5/2017 tại Thành Đô (Trung Quốc), với sự tham gia của nhiều quốc gia. 
Tại giải, đội tuyển cờ vua Việt Nam góp mặt với 12 VĐV, trong đó có 3 VĐV đến từ đội tuyển tỉnh Bắc Giang gồm: Nguyễn Thị Mai Hưng, Võ Thị Kim Phụng và Đoàn Thị Vân Anh.
Kim Phụng thi đấu ấn tượng ở giải vô địch châu Á 2016. Ảnh: L.M.C (Minh họa)
 Với phong độ đặc biệt xuất sắc, nữ kỳ thủ Kim Phụng đã vượt qua nhiều đối thủ mạnh đến từ Trung Quốc, Mông Cổ, Ấn Độ, Kazakstan để lên ngôi vô địch nội dung danh giá - cá nhân cờ tiêu chuẩn nữ.
Kim Phụng trở thành kỳ thủ Việt Nam thứ hai vô địch châu Á khi đạt số điểm 7,5 sau 9 ván đấu, dù chỉ được xếp hạng hạt giống thứ 7 ở bảng nữ. Tại giải này, Kim Phụng bất bại với 6 ván thắng và 3 ván hòa trong đó có chiến thắng trước đồng hương Hoàng Thị Bảo Trâm và ván hòa Phạm Lê Thảo Nguyên. Trước ván đấu thứ thứ 9, Kim Phụng dẫn đầu bảng với 7 điểm, hơn 0,5 điểm so với Nakhbayeva Guliskhan (Kazakhstan) và chỉ cần hòa để giành ngôi vô địch vì hơn đối thủ ở hệ số phụ.

Chiến thắng này giúp Kim Phụng giành thêm một suất dự World Cup cờ vua 2018. Trước đó, Kim Phụng đã có một suất dự Wolrd Cup khi vô địch Giải cờ vua khu vực 3.3 diễn ra hồi đầu năm 2017 tại Philippines.
VĐV Võ Thị Kim Phụng

Cùng với chức vô địch, Kim Phụng còn đạt đủ chuẩn danh hiệu Đại kiện tướng quốc tế.
Sau 17 năm Việt Nam mới lại có nhà vô địch châu Á tại nội dung này!
----------------------
Chúc mừng cô gái trẻ của đội tuyển Bắc Giang! Vừa xinh đẹp, vừa tài năng!
P/s: Theo thông tin admin được biết, Võ Thị Kim Phụng (sinh năm 1993 tại Huế) và trưởng thành từ lò đào tạo cờ vua Thừa Thiên Huế. Từ năm 2012 đến nay, Kim Phụng chuyển về khoác áo đội tuyển Bắc Giang .
Hãy chia sẻ niềm vui này đến mọi người nhé các bạn!


Admin tổng hợp.