VĐV Bắc Giang giành HCV SEAGames29, dìu đồng đội cùng mừng chiến thắng

BGQHT - Chứng kiến Phạm Thị Huệ ngã gục sau vạch đích, Nguyễn Thị Oanh (cô gái Bắc Giang) nhanh chóng tiến lại xốc đồng đội dậy thay vì một mình ăn mừng chiến thắng ở nội dung chạy 5.000 m tại SEA Games 29.
Chiều 25/8/2017, Nguyễn Thị Oanh và Phạm Thị Huệ đại diện cho đội tuyển điền kinh Việt Nam dự tranh chung kết chạy 5.000 m nữ.
Trước những đối thủ mạnh, nhất là hai VĐV của Indonesia nhưng Oanh nhập cuộc bình tĩnh. Trong suốt chặng đua, cô gái Bắc Giang liên tục duy trì ở nhóm ba VĐV dẫn đầu. 

Đến hai vòng chạy cuối, Oanh tăng tốc trước sự ngỡ ngàng của đối thủ rồi băng băng về đích với khoảng cách rất xa so với người thứ nhì, chính là đồng đội Phạm Thị Huệ.

Khi chỉ còn cách vạch đích khoảng hơn 1 vòng sân, Nguyễn Thị Oanh có màn bứt tốc ấn tượng, vượt qua cả đồng đội Phạm Thị Huệ lẫn VĐV dẫn đầu người Indonesia, để băng băng một mình về đích.

Nguyễn Thị Oanh  về đích với thời gian 17 phút 23 giây 20 (Ảnh Zing.vn)
Dù vừa vượt qua quãng đường 5 km với thời gian 17 phút 23 giây 20, Nguyễn Thị Oanh vẫn tỏ ra rất sung sức.
Trong khi những nỗ lực không biết mệt mỏi ở khoảng 100 m cuối giúp Phạm Thị Huệ đánh bại đối thủ người Indonesia để giành tấm HCB. Tuy nhiên, cô đổ gục xuống đường chạy vì kiệt sức.

Phạm Thị Huệ kiệt sức, gục ngã sau khi về đích thứ 2, sau Nguyễn Thị Oanh (Ảnh Zing.vn)

Chứng kiến Phạm Thị Huệ ngã gục, Nguyễn Thị Oanh đã nhanh chóng tiến lại xốc đồng đội dậy thay vì một mình ăn mừng chiến thắng.

Nguyễn Thị Oanh dìu Phạm Thị Huệ  đứng dậy khi kiệt sức gục ngã sau khi cả 2 về đích (Ảnh Zing.vn)

Được biết, Nguyễn Thị Oanh là VĐV của đơn vị Bắc Giang. Cô sinh năm 1995, bắt đầu tập điền kinh từ tháng 8/2010. Tại kỳ SEA Games 29 này, cô đã giành 2 HCV ở 2 nội dung 1.500m và 5.000m với thành tích xuất sắc.

-Admin tổng hợp-