Bắc Giang: Gia cảnh khổ cực của người đàn ông ngoài 64 tuổi nuôi 4 miệng ăn

BGQHT- Căn nhà cấp bốn xập xệ, xuống cấp nằm sâu trong con ngõ hẻm heo hút tại thôn Trung Đồng (xã Vân Trung, huyện Việt Yên, Bắc Giang), là nơi sinh sống từ nhiều năm nay của gia đình ông Nguyễn Văn Doanh cùng người vợ ốm đau liên miên và người con gần 40 tuổi không khôn ngoan.

Đến thôn Trung Đồng, hỏi nhà ông Doanh bà Luyện thì không ai là không biết cả, chưa kịp hỏi gì thêm thì chúng tôi đã nhận được ngay câu trả lời: “Ôi! Nhà ông bà ấy khổ lắm anh ạ!”

Căn nhà cấp 4, xập xệ, nơi 4 thành viên gia đình ông Doanh trú nắng mưa hàng ngày.

Ông Doanh nay đã ngoài 64, cái tuổi mà đáng lẽ ra ông được sống an nhàn tuổi già, nhưng trớ trêu thay, ông lại là trụ cột chính, hằng ngày phải đi làm thuê, đi thu nhặt rác để lấy tiền nuôi 4 miệng ăn trong gia đình.
Ông Doanh với khuôn mặt khắc khổ, nay đã ngoài 64 tuổi,
 nhưng vẫn phải lao động nuôi cả gia đình




Gia đình ông Doanh có tất cả 4 người, vợ ông, bà Hoàng Thị Luyện (sinh năm 1954) thì ốm đau, bệnh tật liên miên, chân tay lúc nào cũng run run bần bật do mắc bệnh Parkinson; cậu con trai Nguyễn Văn Định (sinh năm 1981), mắc thiểu năng trí tuệ bẩm sinh nên chẳng gánh vác được gì giúp ông, thêm vào đó ông Doanh còn phải nuôi mẹ già nay đã ngoài 90 tuổi. Hoàn cảnh éo le, gia cảnh bần túng, lại thêm nhiều nỗi nhọc nhằn gánh vác, trong gia đình ông chẳng có thứ tài sản gì đáng giá. Đã vậy gia đình ông không có ruộng, vườn, nên tất cả chỉ trông chờ vào ông Doanh.


Bà Hoàng Thị Luyện (vợ ông Doanh) ốm đau quanh năm


Anh Nguyễn Văn Định (con trai ông Doanh) bị thiểu năng trí tuệ bẩm sinh, 
dở dại cũng chả giúp được gì cho gia đình

Không biết sức ông còn có thể lo được đến bao giờ cho mẹ già, vợ bệnh tật, cho con dại?

Trong nhà chẳng có tài sản gì quý giá.

Cuộc sống hiện tại và sinh hoạt hàng ngày của gia đình ông đã khó khăn nay lại càng trở nên khó khăn hơn khi mà ông Doanh ngày một già yếu và mất khả năng lao động. Gia đình ông đang cần lắm sự chung tay giúp đỡ của cả cộng đồng để vượt qua những khó khăn trước mắt, vơi bớt nỗi nhọc nhằn tủi cực.
Mọi sự giúp đỡ, ủng hộ xin gửi về theo địa chỉ: Ông Nguyễn Văn Doanh, thôn Trung Đồng, xã Vân Trung, huyện Việt Yên, Bắc Giang.

Bài Admin NQD, ảnh CTV